Folk Ways Cafe & Bistro @คลองใหญ่ จ.ตราด

ร้านหยุดทุก วันจันทร์

เสาร์ – อาทิตย์ เปิด 8.00 am – 7.00 pm

วันปกติ เปิด 8.00 am – 06.00 pm

Page : Folkways cafe & bistro khlongyai

การเดินทาง

เริ่มจากแยก 3 แยกคลองใหญ่ เริ่มนับเอาจากโลตัส ด้านซ้ายมือแล้วกันนะครับ วิ่งตรงอย่างเดียว ประมาณ 65 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกันกับ ผ่านสถานีตำรวจไม้รูด เมื่อผ่านวัดห้วงโสม มองทางด้านขวามือ ให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปจนถึง 3 แยก ตัว T ให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปไม่ไกล Folkways Cafe & Bistro Khlongyai อยู่ทางด้านซ้ายมือ สามารถมาจากหาดบานชื่นได้ไม่ไกลกัน ขับรถ ประมาณ 5-6 กม.

ทางเข้าร้านครับ
บริเวณทางเข้ามีป้ายชัดเจน
มองเข้าไปก็จะเห็นตัวร้านอยู่ทางด้านขวามือ เป็น 3 เหลี่ยม
การตกแต่งร้าน ค่อนข้าง Modern ถ่ายรูปได้ เกร๋ๆไปอีกแบบ
ที่จอดรถ จากที่ไปดูมาหายห่วง หลายๆท่านไม่ต้องกังวงเรื่องที่จอดรถเป็นแต่อย่างใด มีลานจอดกว้างๆ จอดได้ประมาณ 16คัน แล้วก็เรียบทาง ที่เข้าไปก็สามารถจอดได้
ทางเข้าอยู่ตรงกลาง ตึกเลยครับ
มีป้ายบอกอย่างชัดเจน ในการให้บริการ
เข้าไปก็จะเจอ บาร์เลยครับหลังจากเปิดประตู เดินตรงไปดูเมนูเครื่องดื่มที่หลังบาร์ จะมีเมนูหลายๆเมนูสามารถยืนสั่งได้สำหรับคนที่สั่งกลับบ้าน ส่วนผู้ที่จะนั่งทานอาหาร เครื่องดื่ม มีทุกชนิด รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอลด้วย
การตกแต่งร้านค่อนข้าวมีลายละเอียดที่ ดีมากๆ ทุกที่ ดีไซน์ค่อนค้างสวยงาม หรู เรียบๆ แต่จะเน้นทางสีดำเป็นพื้นโทน
แบ่งแยกโซนให้นั่ง ได้สบายๆ ไม่แอร์อัด รู้สึกไปนั่งแล้วเป็นส่วนตัวดี เดินสบายคนไม่พุกพล่าน
โซนนี้สำหรับนักสะสม เครื่องดื่มคงน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
ด้านล่างก็จะเป็นสินค้าผลิตภัณฆ์ ต่างๆในชุมชน ชาวประมง สามารถซื้อกลับบ้านได้ ในราคาที่ไม่แพง แถมสดใหม่ด้วย (แต่มาตอนนี้ ทางร้านแจ้งว่า ติดโควิท เลยยกเลิกไปหลายผลิตภัณฑ์ สนใจก็สอบถามที่เคาร์เตอร์บาร์ได้เลยครับอื่นๆ)
ทางนี้คือทางไปห้องน้ำนะครับ เปิดประตูเจอเลยครับ หลายท่านหาไม่เจอ สังเกตุป้ายใหญ่ๆ หรือด้านเข้ามาจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ครับ
มาดู ห้องโถงอีกโซนนึง กันครับ
ฝนังสีแดง ในความคิดผมลองไปนั่งก็ให้ความรู้สึกไปอีกแบบนะ ลองมานั่งดู เสพบรรยากาศอีกโซนเช่นกัน
มุมนี้ถือว่าเป็นมุมยอดฮิตประจำร้านเลยก็ว่าได้

สรุปโดยรวม การจัดหรือตกแต่งร้านดีมากๆ สะอาด ตา รายละเอียดของร้านมุมเล็กมุมน้อย ทางร้านใส่ใจลายละเอียด ทุกรายละเอียดก็ว่าได้ มีโซนให้ถ่ายรูป ค่อนข้างเยอะ (ด้านใน) มี พรอพ อยู่จำนวนเยอะ นำมาประยุคในการถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคลหรือแนวการภ่ายภาพต่างๆ ด้านนอกก็จะเป็นสไตสวนปกติ จะมีนั่งทานรับลมด้านนอกก่อนทางเข้า รับแสงเบาๆ ก็ได้ เรื่องของ อาหารแล้วก็ของหวาน บอกเลยครบ จบที่เดียว หรือพวกนักดื่มอยากนั่งเปลี่ยนบรรยากาศดริ้ง หรือดินเนอร์เบา ทางร้านมีเสริฟให้หลาย เมนูเลย สั่งทานได้ทั้งวัน ตั้งแต่เปิดร้านเลย เมนูอาหารท้องถิ่น อาหารประจำจังหวัด อาหารหลากหลายสไต เลือกสรรค์ได้ตามใจ ชอบ สุดท้ายนี้ก็ฝาก https://banpuen.com/ ของเราด้วยน้า