อาจารย์ รร.ตราษฯ ยุค 90 กับไม้เรียวคู่ใจ EP2

หลังจากที่ EP1 ออกไปแล้วนั้น ทำให้ บ้านเพื่อน ของเราต้องมาต่อกันทีเดียวหลังจากเสียงขอกันอย่างล้นหลาม อาจารย์หลายๆท่านอาจจะมีการเกษียณไปบ้างแล้ว บางท่านก็ยังมีการสอนอยู่ การเรียนสำหรับเด็กตราษเป็นที่รู้ดีชัดเจน ระบบระเบียบที่ชัดเจน เพราะฉะนั้นความรับผิดชอบเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากท่านนั้นเพียงแค่ “ลืม” ความซวยหลายๆอย่างอาจจะบังเกิด ในแต่ละช่วงเวลาเลย ความตื่นระทึกจะเกิดกับท่าน หัวใจจะเต้นรัวๆก่อนถึงคาบที่จะต้องเรียนแล้วหากลืมหยิบการบ้านมาส่ง หรือ ในวันประกาศผลสอบใครสอบตกก็ไม่ต้องคุยแล้ว โดนแน่นอน ลุ้นจับใจ อาจารย์บางท่านนั้นสอนก่อนแล้วค่อยประกาศผลสอบ เป็นอะไรที่ทำให้เรานั้นเรียนไม่เป็นสุขกันเลยทีเดียว เสียงเชียร์จากเพื่อนในห้องมันช่าง ตื่นเต้นเร้าใจ มากๆ

อาจารย์ชาตรี ถาวรวงษ์

อ.ชาตรี สอนวิชาเกษตร ปลูกผัก วิธีการดูแลต้นไม้ อ.มีน้ำเสียงที่ไพเราะ ยิ้มแย้มแจ่มใส ชื่อเสียง อ. นั้นดังใครๆก็รู้ดีทำไมติดอันดับแบบนี้ได้ยังไง การเรียนการสอนเป็นไปอย่างง่ายแล้วก็ไม่มีอะไรซับซ้อนการเรียนในห้องเรียนสนุกสนาน นักเรียนทุกคนนั้นไม่กล้าโดดหรือว่าไม่กล้าทิ้งภาระในวิชานี้ หากคุณนั้น ตก วิชานี้คุณควรพิจารณาแล้วนะครับ การดูแลต้นไม้นั้นไม่มีอะไรมากแค่คุณเข้าไปดูทุกวันรดน้ำ พรวนดิน ดูว่าน้ำขังไหม เท่านี้ต้นไม้ของคุณก็จะไม่ตาย แต่ถ้าหากต้นไม้ที่คุณรับผิดชอบไว้นั้น เกิดตายห่าขึ้นมา ความโหดร้ายที่จะมีอยู่ นั่นคือทำให้คุณนั้นสอบตก ส่งผลอันร้อนแรงเลยทีเดียวการโดน อ.ชาตรีนั้นหวด “คนนี้ของจริง” แอดลองมาแล้ว การันตี ว่าของเค้าดีจิงๆๆในยุคนั้น ถอดกางเกงมาพร้อมกับรอยอารยธรรมที่งดงามเลยทีเดียว เป็นลายยยยยยยยยที่อยู่จำกันหลายวันเลย

อาจารย์จอม จำปาเหลือง

อ.สอนฟิสิกส์ ที่มีเอกลักษณ์ในทางด้านการพูด อาจจะฟังเร็วไปสักนิดแต่หากคุณไม่มีสมาธิในการฟังจะทำให้คุณนั้นไม่เข้าในบทความ ณ ตอนนั้นการเรียน มีการคัดจากหนังสือมาส่งกี่หน้าก็ว่าไป แล้วทีเด็ดคือมีตอนเที่ยงด้วย (มีเวลาส่ง วันนี้เที่ยงในวันที่เรียน) คือเรียนเท่าไหร่ก็เขียนลงสมุดไปเท่านั้นแล้วเด็ดกว่านั้นคือเขียนจากกระดานดำที่ อ.นั้นได้เขียนไว้ ซึ่งแน่นอนการลอกจากเพื่อนเป็นสิ่งแรกที่เราจะพึ่งได้ สิ่งที่สองคือมันเป็นเรื่องที่แย่มากหากมีการเรียนคาบต่อไป แล้วมีคนมาลบบนกระดานดำมันเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดใน ณ ตอนนั้นเลย ไม่รู้จะเอาข้อมูลจากไหนนอกจากลอกเพื่อน แต่แล้วความซวยมันจะบังเกิดจริงๆบอกตรงๆลืมกันตลอด ในคาบเรียนนั้น ส่งตอนเที่ยง ข้าวปลาไม่ต้องได้กินกันเลยทีเดียว เอาง่ายๆใจดี การบ้านหนัก ตีเจ็บชิบเป๋ง

อาจารย์สกล มิ่งจันทร์

อ.ในกลุ่มการงานและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่นักเรียนเลิฟเลยก็ว่าได้ในสมัยนั้น ชิวๆ ในยุคนั้นความผิดในการโดนลงโทษนั้นไม่มีอะไรมากแค่ห้ามสอบตก ซึ่งหากเข้าเรียนแล้วส่งงานให้ครบตรงตามเวลาก็ถือว่าการเรียนนั้นผ่านแล้ว ในยุคนั้น หากโดนไม้เรียวแล้วคุณไม่สามารถที่จะเด้งไปทางไหนได้เลยโต๊ะเขียนแบบที่อยู่เรียงรายกันแน่นเอียด ไม้เรียวที่วางไว้บนขอบกระดานดำคู่ใจพร้อมกับพื้นที่ในการสวิง ที่ลงตัว หากใครไปยืนตรงนั้นจะได้รับความเจ็บปวดรวดร้าวที่บอกตรงๆว่ามันยากที่จะบรรยายลงเลยทีเดียวเชียว

อาจารย์อรัญญา ถือสัตย์

อาจารย์สอนคหกรรม สำหรับนักเรียนสายอาชีพในยุคนั้นต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน การเรียนการสอนที่แบบชิวๆแต่ในคาบมีการแต่งกายของ นักเรียน ญ ที่ผิดระเบียบไม่เรียบร้อยรับรองมีอายต่อหน้าชั้นเรียนแน่นอนวิชาเย็บปักถักร้อย กับการแต่งตัวเป็นของคู่กัน เห็นอาจารย์ตัวเล็กๆแบบนี้นะครับตียกห้องแบบไม่เหนื่อยเลยทีเดียว หวด แรงไม่มีตก

นางสาวจุฑาภรณ์ นิรันต์พานิช

อาจารย์สอนศิลปะที่ใจดี มีน้ำเสียงที่ชัดถ้อยชัดคำ ชัดเจน การส่งงานที่ตรงต่อเวลาชัดเจน อาจารย์ไม่ค่อยตีใครใจดีมากๆแต่จะไม่ลดหย่อนหรือช่วยเหลือใดๆหากคุณนั้นได้ทำผิด คุณต้องทำตามกฏเท่านั้น ไม่ว่าจะการซ่อมการเรียนโดยไม่ปราณีเลยเชียวหละ หากถึงขั้นสูงสุดแล้วครูถึงจะตี ง่ายๆว่าถ้าโดนซวยมากเลย

สุดท้ายนี้ฝาก ร้านบ้านเพื่อนเปิด มีส่วนลดให้ทุกท่านนะครับ กรุณา add line >>>>>>>> https://lin.ee/mejlzNs เพื่อสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายนะคร้าฟ

กดเพิ่มเพื่อน คลิกที่ไอค่อนได้เลยคร้าฟ