อาจารย์ รร.ตราษฯ ยุค 90 กับไม้เรียวคู่ใจ EP1

สิ่งที่พวกเรายังนึกถึงครูตลอดเวลาก็คือไม้เรียวนั่นเอง ที่ทำให้คุณนั้นต้อง แสบ…….. กันไปเป็นอาทิตย์ทีเดียว หากใคร เจอทำผิดแล้ว เจอ อ.ในนี้ในวันเดียวกัน บอกเลยว่าวันนั้นชีวิตของท่านได้ถึงจุดสูงสุดของการเรียนแล้วละ ไม่ว่าจะสอบตกหรือการลืมทำการบ้านส่งงาน มีความซวยต่างกันแต่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะโดนตี ซึ่งสมัยนั้นใช้แต่ไม้หวาย เรามักจะจดจำคุณครุท่านนั้นได้ดี ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดีครูโรงเรียน ชาย ของเราแต่ละท่านนั้นเด็ดๆทั้งนั้น การสอนที่ ฮาร์ดคอในยุคนั้นบอกเลย คำด่าต่างๆของ อ. หรือคำศัพท์ที่ใช้ในพ่อขุนราม นั้นไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลก หากคุณไม่รับผิดชอบนั้นได้โดนของจริงแน่นอน ไม่ว่าตั้งแต่เข้าโรงเรียนมาอะไรไม่เรียบร้อยหากครูเวร ตรงกับ อ.เหล่านี้รับรอง มีความซวยตั้งแต่เช้า ไม่ว่าจะเรื่องการตัดผม ใครลืมตัดผมมาโดนกักตัวออกตั้งแต่เดินเข้ามาแล้ว ว่าแล้วมาดูกันดีกว่ามีใครบ้าง

พนัส ประดลชอบ

ครูสอนวิชาภาษาไทย ของพวกเราในยุคนั้น ด้วยเอกลักษณ์ของ อ.นั้นทำให้นักเรียนไม่มีวันลืมเลยทีเดียวคุณครูเป็นคนใจดีมีหลักการ รักนักเรียนมีปัญหาครูจะยื่นมือช่วยเหลือโดยตลอด แต่ครูภาษาไทยท่านนี้นั้นบอกเลย อีกมุมท่านเป็นคนร่วมสมัย อ. เป็นคนที่เสียงดังฟังชัด ด่าได้หมดไม่ว่าจะคำไม่หยาบ หรือคำหยาบ เข้าใจง่ายว่าโดนด่าหรือถูกด่า แค่โดนทักอย่างเดียวทำเอาหน้าเสียแล้ว เพราะเสียง อ.นั้นดัง เหมือนโดนประจานไปในตัวหากทำผิด อ.เป็นผู้จัดงานที่ดี กิจกรรมต่างๆของโรงเรียน ให้นักเรียนอย่างราบลื่นและอลังการงานสร้างไม่แพ้ใครในตราดเลยทีเดียว ในคาบวิชาเรียนภาษาไทยวิชานี้เป็นวิชาที่ง่วงนอนมากเนื้อหาน่าเบื่อมากๆๆ แต่สำหรับถ้าท่านใดได้เรียนกับ อ.พนัสบอกเลยทุกคนจะรู้เลยว่าวิชานี้หลับไม่ได้เลยทีเดียวไม่ว่าจะง่วงแต่อย่างใด พลาดแค่เสี้ยววินาที ท่านนั้นอาจจะต้องพบความซวยที่มาเยือน หากไม่ทำการบ้านหรือไม่รับผิดชอบในสิ่งที่คุณนั้นต้องทำ ความซวยที่คุณนั้นไม่ใส่ใจจะส่งผลทำให้คุณเจอไม้เรียวที่ ทรงพลัง แบบคูณกำลังแรง ผสมกับองศาของไม้ลงไปที่ก้นของคุณพร้อมกับเสียงสะท้อนดัง “ตับ” ที่ไม่ต้องบรรยายต่อจากนั้น รวมถึงเสียงด่าที่จากชั้น 3 โดยไม่ต้องออกไมค์ ได้ยินยันตึกอีกฝั่ง ทะลุผ่านเข้าตามสถานที่ต่างๆ หรือหาก คุณพักผ่อนหย่อนใจแล้วเสียงนั้นไปรบกวนการเรียนการสอนบอกได้คำเดียวว่า อาจจะได้ยินเสียงอันไม่พึงประสงค์ออกมาแบบทำให้ วงแตกเลยเชียวละ

อาจารย์รติรัตน์ แสงสาคร (อ.สุชาติ)

สำหรับ อ.ท่านนี้ไม่กล่าวไม่ได้เลยจาก อดีตจนถึงปัจจุบัน อ.สอนวิชาดนตรีสากลของเรา ที่สร้างผลงานของโรงเรียนไม่ว่าระดับจังหวัดจนถึงการแข่งขันระดับประเทศหลายๆอย่าง หากท่านได้เรียนวิชาดนตรี ท่านจะได้รับรู้ได้ว่าการเรียนคาบนี้นั้น การเรียนนั้นเป็นการนั่งบนพื้นเรียน จำเป็นต้องมีการทำความสะอาดต่างๆ และคุณต้องมีเวรในการเก็บขยะ ทำความสะอาด หากท่านนั้นลืมรับผิดชอบมาสายไม่ได้มาทำความสะอาดพูดได้คำเดียวว่า “ซวย” ไม่มีใครช่วยท่านได้ หากท่านไม่จัดสรรค์เวลามาอย่างดี มัวแต่ไปลอกการบ้านวิชาอื่นอยู่จนลืมตัวงามงอกแน่นอน ถึงเวลาคาบเรียน ห้องเรียนเป็นห้องที่มีความเย็นและสงบผสมกับเสียงอันนุ่มนวลของครูท่านนี้ทำให้บรรยากาศในการเรียนนั้นเงียบ สงัด แทบไม่มีเสียงอะไรเลย ทุกคนตั้งใจเรียน ตื่นตัวตลอดเวลาไม่กล้าแม้จะแอบงีบ มีสารกระตุ้นให้อัตโนมัติ การบ้านที่ลืมส่งกับการรับผิดชอบของคุณถ้าดีพอ คุณจะรอดในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย

อาจารย์พิธี วรรัตน์

สัญลักษณ์ I love you ที่ทุกคนต้องรู้จักไม่ว่าจะหน้าเสาธงหรือว่าในคาบเรียน อ.เป็นคนเสียงดังแต่ลึกๆแล้วใจดี เวลาใครทำผิดไม่ร้ายแรง อ.ก็ให้อภัยเสมอ แต่ในยุคนั้นต้องโดนตีกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูกครู ลูกใครก็แล้วแต่ หากสอบตกบอกเลย ว่าแสบ…. แน่นอน ส่วนการจัดงานกีฬาต่างๆด้วยผลงานมากมายของ อ. สำหรับ อ.พิธีในยุคนั้นสอน วิชาวอลเลย์บอลและวิชาแนะแนว ในยุคนั้นการเรียนการสอนของ อ. นั้นเข้าใจง่ายใช้ภาษาบ้านๆ การเรียนเป็นไปอย่างสนุกสนาน เฮฮา ไม่เครียด แต่ถ้าหากท่านไม่รับผิดชอบตัวเองเมื่อไหร่ลืมส่งการบ้านหรือลืมทำงานที่ตัวเองต้องได้รับมอบหมาย ความซวยที่ท่านนั้นจะต้องเจอในคาบนั้นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เลย ไม้เรียวที่พกไปด้วยตลอดเวลานั้นจะทำงานทันที พร้อมตีได้ทุกเมื่อ ตีเท่าไหร่ก็ไม่มีเหนื่อย โดนตียกห้อง ก็ไม่สามารถทำให้ อาจารย์นั้นเหนื่อยหรือล้าเลย

สุวรรณลอ บุญพร้อมอาษา

อ.สอนวิชา บาสเกตบอลกับวิชาสุขศึกษา สำหรับการเรียนที่นักเรียนไม่มีวันลืมคือให้ลอกหนังสือลงสมุดเป็นการบ้านลอกที 20+ นับหน้าเอาเป็นมาตรฐานว่าทำการบ้านเสร็จไหม แอดบอกสูตรให้ บางที เขียนเนื้อหาอันเก่าไป ก็ได้นะ 5555 ใครที่ไม่คัดมาบอกเลยอาจจะต้องมีการรับจ้างเกิดขึ้นได้ หากคุณมีแฟนแฟนคุณนั้นอาจจะต้องเป็นแฟนที่ดีช่วยคัดการบ้านให้ แต่ต้องคัดตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้ายนะครับ ฮ่าๆ ทีเด็ดของคือถ้าใครโดนตีมะไหร่ บอกเลย แสบดาก ไปไม่ต่ำกว่า 3 วันเหล่านักเลงที่ว่าแน่ๆยังไม่กล้าขาดเรียนวิชาของ อ.ท่านนี้เลย ตีจิงเจ็บจิงไม่ต้องพูดเยอะ ตีหมดไม่ว่าจะลูกท่านหลานเธอ ลูกครูลูกใครโดนหมด ทำผิดต้องยอมรับผิด จริงๆแล้วอ.เป็นคนใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นที่ปรึกษาให้นักเรียนทุกคนได้เป็นอย่างดี

ชูศักดิ์ วังเรียง

อาจารย์สอนฟิสิกส์และครูพละที่นักเรียนทุกคน บอกเลยว่า เป็นคาบเรียนที่ชิวมากๆหลับได้ อ.ไม่พูดคำหยาบ ขี้เล่นกับนักเรียน ไม่หัวเสียยิ้มอย่างเดียว สนุกสนานระหว่างเรียน อ.มีวิธีการสอนที่เข้าใจง่ายมากๆ ยกตัวอย่างและน้ำเสียงของ อ.นั้นทำให้ทุกคนจดจำได้อย่างดี ทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียน แต่สิ่งที่คุณลืมไม่ได้เลยคือเรื่องของการบ้านหรือการส่งงาน ความใจดีของครูนั้นใครๆก็นึกไม่ถึงหากได้จับไม้เรียว อ.จะไม่ตีนักเรียนที่สอบตกเท่าไหร่จะให้ไปทำงานมาส่ง จะโดนตีตอนที่ไม่ส่งงานมากกว่า ยิ้มไปตีไป รอยยิ้มบรรจงลงไม้เรียวเจ็บปวดรวดร้าว ตีเสร็จหัวเราะให้อย่างเบาๆ ทำให้เพิ่มรอย บนก้นของท่านไปหลายวันเลยทีเดียวเชียว

ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยครับ คำกล่าวใดที่ล่วงเกิน อาจารย์ กราบอย่างแทบเท้าอย่างสูงนะครับ

สุดท้ายนี้ฝากร้านบ้านเพื่อนเปิด มีส่วนลดให้ทุกท่านนะครับ กรุณา add line >>>>>>>> https://lin.ee/mejlzNs เพื่อสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายนะคร้าฟ

กดเพิ่มเพื่อน คลิกที่ไอค่อนได้เลยคร้าฟ