ร้านดนตรีสดกับร้านเปิดเพลง ต่างกันยังไง?

หลายคนอาจจะสงสัยนะครับดนตรีสดก็เล่นเหมือนกันเปิดเพลงมันจะต่างกันตรงไหน ศิลปินก็คนเดียวกันแถมยังเล่นเหมือนเดิม หรือจะไปดูนักดนตรีตามร้านก็เล่นเหมือนต้นฉบับอีก หากไม่ได้ไปด้วยตัวเองอาจจะไม่รู้เลยละความดีงามมันต่างกันอีกวันนี้ บ้านเพื่อน พามาดูว่ามันแตกต่างกันอย่างไร

ร้านเหล้าดนตรีสดกับร้านเปิดเพลง ต่างกันอย่างไร

  • ได้รับอรรถรสของเพลงแบบจริง หากฟังผ่าน app นั้นเราจะได้ยินเสียงดนตรีในรูปแบบของการอัดมานั้นคุณอาจจะได้ยินไม่ครบเท่ากับการได้ฟังจริงๆซาวน์จิงๆ รวมไปถึงไดนามิกต่างๆของนักดนตรี ที่ได้เพิ่มไปในการเล่นสด ผ่านสัดส่วน ที่ดังเบาส่งผ่านตัวโน็ตลงมาที่เครื่องดนตรีที่ได้ดูดจากจิตวิณญาณของนักดนตรีบรรเลงไป ส่งผ่านไปถึงถึงอารมณ์ของเพลงที่แท้จริง เพลงรัก สมหวัง อกหัก เล่าเรื่อง ด่าทอ หรือล้อเลียน ซึ่งบอกเลยว่า ฟิน!!
  • มีเซอร์ไพร้ต่างๆในร้าน การเล่นดนตรีสดนั้นไม่ตายตัวอยู่ที่สถาณะการ บางวงแสดงออกต่างกันออกไปบางวงก็ตลก บางวงก็เท่ หล่อ การเซอร์ไพร์ท ในการร่วมกิจกรรมต่างๆใน app ไม่มีให้แน่นอน
  • อาจจะได้ฟังอะไรใหม่ๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยได้ยิน ในข้อนี้อะไรใหม่ๆคือการ cover เพลงหรือการ arrange ที่แต่ละวงนั้นได้ทำเป็นในฉบับของวงเอง สร้างความเร้าใจและการตื่นเต้นในการฟังเป็นอย่างดี เนื่องจากเราไม่สามารถเดาได้ว่าเขาจะเล่นหรือร้องกันในแบบไหน บางทีจังหวะเพลงนั้นก็เปลี่ยนไป ท่อนเพลงก็ไม่เหมือนเดิม การสื่อความหมายของแต่ละวงนั้นแตกต่างกันออกไป สิ่งนี้รวมไปถึงเพลงใหม่ด้วยนะล
  • การเอนเตอร์เทรน สิ่งนี้เป็นจุดขายเลยก็ว่าได้ ความสนุกในการฟังนั้นมีอยู่แล้วยิ่งถ้ามีการปลุกเร้าอารมณ์ในเพลง ให้มาเกี่ยวข้องนั้นช่วยส่งให้เราได้รับความรู้สึกเพิ่มขึ้นไปอีก การเล่นสดนั้นวงนั้นจะคอยเชียร์หรือสร้างสีสันตลอดการแสดง มีการแนะนำ มีการนำเสนอ หรือ รวมทั้งประกาศต่างๆ ในงาน
  • ได้เจอคนกลุ่มเดียวกัน สิ่งนี้อาจจะทำให้มีมนุษย์สัมพันธ์ต่อคนเข้างานมากขึ้นด้วย ได้รู้จักคนที่ชอบคล้ายๆเรา แถมยังร้องเพลงที่เราชอบได้อีกนะ หากวงดนตรี แต่ละวงเล่นแต่ละวันหรือมีตารางการเล่นที่แน่นอน ผู้เข้าชมก็จะต่างกันออกไปตามความชอบของคนนั้นๆอีกด้วย ลองคิดดูนะ
  • รับบรรยากาศของร้าน บรรยากาศนั้นไม่ว่าจะเป็นคอนเสริต หรือวัน event day หรือว่าวันธรรมดา เราจะเห็นว่ามีความแตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจนตาม ตรีมงานบรรยากาศจะนำพาเราไปในอีกในความรู้สึกหนึ่งที่รู้สึกได้ถ้ามันตรงตามความต้องการของเรา หากไม่ชอบเราก็จะรับรู้ได้เลยว่ามันไม่โอเค การได้ออกมารับบรรยากาศของงานนั้นเป็นสเน่ห์ของงานกับวงดนตรีที่มาควบคู่กัน การตกแต่งร้านต่างๆจะมีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนพร้อมกับแนวทางของวงดนตรี มาให้เราเสพพร้อมๆกัน

โห่ พูดมาขนาดนี้มันช่างน่าไปสัมผัสบรรยากาศเสียแล้ว ยังไงฝาก บ้านเพื่อน ไว้ด้วยนะมีวงดนตรีเล่นสดเล่นทุกค่ำคืน มีนักร้องนักดนตรีหมุนเวียนเปลี่ยนกันตลอด รับรองความ สนุกเพลิดเพลินรอคุณอยู่ พร้อมพบกับโปรโมชั่นดีๆจากทางร้าน เมนูอาหารมากมาย นักร้องอร่อย อาหารเพราะ !! เอ้ย ไม่ใช่ นักร้องเพราะ อาหารอร่อย พร้อมบริการพวกคุณอยู่ ^-^