สถานที่แห่งความทรงจำ ตราษฯ ยุค 90

สถานที่พวกนี้หลายๆคนที่เคยเรียนโรงเรียนตราษฯในยุคนั้นบอกเลย ว่าเป็นแหล่งในการพักอาศัยไม่ว่าจะคาบว่างคาบเรียนทำกิจกรรมชีวิตส่วนใหญ่ของชาวตราษ ไมไ่ด้มีแต่การเรียนอย่างเดียวไม่ว่าจะที่นอน กิน ทำการบ้านต่างๆวันนี้พามาชมกันแบบจัดเต็มเลยดีกว่า สำหรับยุค 90 ต้องรู้แน่นอน

ห้องน้ำแดง (ปัจจุบันไม่มีแล้ว) เอกลักษณ์ของที่นี่คือทางเข้าโรงอาหารอยู่ติดกับประตูลับที่เป็นประตูไม่เคยเปิดสักวัน มีเอกลักษณ์เป็นสีแดง มีจิตกรรมฝาผนังที่ใครเข้าบ่อยๆจะต้องรู้ว่ามีการพัฒนาจิตกรรมตลอดเวลา สามารถบอกข่าวสารต่างๆที่ถูกแล้วก็ไม่ถูกได้ พร้อมกับเบอร์โทรเหล่าสาวๆ ฮอตๆ หรืออาจจะเป็นนักเกรียนต่างๆเขียนวาดกันไว้ เป็นห้องน้ำที่รวมทุกสิ่งอย่าง ทั้งสิ่งดีแล้วก็สิ่งไม่ดี เป็นห้องน้ำที่รองรับการปวดท้องได้เยอะที่สุดในสมัยนั้น ไม่ว่าจะเป็นการพักเบรคต่างๆ รองรับผู้คนได้ตลอดเวลา โดยการรอแค่เสี้ยววินาที แถมเป็นที่รู้จักดีในเหล่าสายควันต่างๆ ต้องรวมตัวกันเป็นกองทัพหากรวมชุมนุมกันโดยมิได้นัดหมาย พร้อมกับทักษะในการปฏิบัติอย่างว่องไว ก่อนที่ อ. ต่างๆจะมา หรือมีสายไปรายงานว่ามีการเผาของเครื่องบริโภคชนิดหนึ่งทำให้ต้องมีการอพยพที่รวดเร็วตามหลักของ รด. ที่เราเรียน กำแพงที่สมัยก่อนนั้นเป็นแค่ลวดหนามเหมาะสำหรับการลี้ภัยทางการเรียนแล้วก็พร้อมจะสามารถเข้าออกได้นอกเวลา แม้แต่การลำเลียงของที่ลืมหรืออาหารที่ท่านไม่สามารถเข้าที่ประตูหน้าได้ สามารถส่งกันได้โดยวิปตา ไม่ว่าจะหลากหลายวิธีโยนปายื่นให้จะมี อาจารย์เหล่าสไนท์เปอร์มาคอยส่องตลอดเวลา พร้อมด้วยสายตา Super Tele ที่มองเห็นชัดเจนแบบไม่ต้องเถียงเชียวละ ปัจจุบันเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำดีๆในนั้น

ภาพที่กำลังทุบทิ้ง เหลือแต่ชักโครก ปัสสาวะ ชาย
ภาพปัจจุบันที่ไม่มีห้องน้ำแดงแล้วเป็นที่ว่างเปล่า เหลือเอาไว้ในความทรงจำเหล่านักเรียนยุคเก่าทุกคน

ศาลาหน้าอาคาร 1 สถานที่ลอกการบ้านหรือทำงานต่างๆ พักผ่อนหย่อนใจ ทำได้ทุกอย่างยกเว้นกิน ที่ใครที่ลุกแล้วจะต้องเสียม้าเลยทีเดียว มีจิตกรรมบนโต๊ะต่างๆแต่ศาลาจะมีลายแทงที่ต่างกันออกไป พร้อมกับ การซ่อนสิ่งที่ไม่ควรซ่อนต่างๆ ขยะตามบริเวรต่างๆ

มีการปรับปรุงอย่างสวยงาม

ศาลาชายชล อยู่ด้านหลัง หอประชุม 1 เป็นที่สำหรับใช้ในการเรียนการสอนสมัยนั้น ทุกคนนั่งบนพื้นปูน ในหลายๆวิชา สุขศึกษา เกษตร พละ หรือวิชาต่างๆที่ไม่ต้องใช้กระดานดำมากมาย ทีเด็ดคือใกล้ลำธารใครชอบเสพบรรยากาศจะมีเสียงน้ำไหลด้านหลังมีเถาวัลย์ที่สามารถเล่นได้ไปมา ยุคหลังโดนตัดทิ้งหมด เนื่องจากใช้เป็นยานภาหนะในการหลบหนีไปอีกฝั่ง แต่หากทักษะของคุณไม่แข็งพอก็อาจจะต้องเปียกพร้อมสัมภาระที่พกมาก็อาจจะเปียกด้วย ซึ่งสามารถออกไปซอยข้างโรงเรียนได้นั่นเองทำให้ออกง่ายมากมายแต่เข้ายากนะครับทางนี้ หากมีสายรายงานไปแล้วบอกเลยถ้าไปแล้วต้องสุดหันหลังกลับมาไม้เรียวรออีกฝั่งแล้วนะครับ ปัจจุบันทำเป็นห้องเก็บของ

ศาลาพอเพียง หลังอาคาร 4 ศาลานี้ อาจจะลึกลับหน่อยนะครับในยุคนั้นไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับเหล่านักเรียนส่วนใหญ่เสียเท่าไหร่ เนื่องจากมันรกมากมาย พื้นก็ใช้งานได้ยาก เดินไกล ต้องมีเวลาพักหลายคาบหน่อยถึงจะน่าไป ติดกับสระน้ำ

โรงอาหาร สถานที่นัดรวมสำหรับคนทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นก่อนทานอาหาร หรืออาหารเช้า เป็นสถานที่ทำการบ้าน ลอกการบ้านที่ดีที่สุดเช็คงานต่างๆเพื่อนๆมักจะรวมตัวกันก่อนเข้าแถวมีพร้อมพัดลม ไฟ อาหาร ขนม

ปรับปรุงอย่างสวยงามสะอาดมากๆ
ทางเดินที่ไม่ต้องเปียกฝน พร้อมปูกระเบื้องสวยงาม

สุดท้ายนี้ฝาก ร้านบ้านเพื่อนเปิด มีส่วนลดให้ทุกท่านนะครับ กรุณา add line >>>>>>>> https://lin.ee/mejlzNs เพื่อสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายนะคร้าฟ

กดเพิ่มเพื่อน คลิกที่ไอค่อนได้เลยคร้าฟ