5 วิธีแก้เบื่ออยู่บ้านช่วงกักตัว

อยู่เฉยๆ ยิ่งเหงา หาอะไรทำกันดีกว่า!! 🤩

ช่วงนี้โควิดกลับมาระบาดอีกครั้ง ทำให้ร้านบ้านเพื่อนตราดต้องปิดให้บริการชั่วคราวไปก่อน ไม่เป็นไรกันเนอะเพราะเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนมาเป็นอันดับ 1 เราเชื่อว่าการที่ทุกคนออกไปไหนมาไหนไม่ได้ ต้องอยู่บ้านตลอดคงมีความรู้สึก “เบื่อ” กันแบบสุด ๆ 

วันนี้เราบ้านเพื่อนตราดเลยจะมาแนะนำวิธีแก้เบื่อ แก้เหงา ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน ไปดูกันเลย!! 💪🏻

1. หาเพื่อนใหม่คุย 👫🏻

ใช้ช่วงเวลานี้ เราลองหาคุยกับใครสักคนเพื่อแก้เหงา เพื่อนหรือแฟน แต่ถ้าใครที่ยังไม่มีทั้งคู่ และไม่รู้จะคุยกับใคร ลองหาเพื่อนใหม่คุยดู เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น

เราแนะนำแอปนี้เลยค่ะ 👉🏻chatBEE🐝👈🏻 เพราะจะช่วยให้เราได้เพื่อนใหม่ใกล้ตัว ถ้าใครเหงาแอปนี้ช่วยได้เลย รับรองว่าไม่เหงาแน่นอน หรือดีกว่านั้นอาจได้คนรู้ใจคนใหม่เลยนะ ลองโหลดมาใช้กัน ดาวน์โหลดได้แล้วนะทั้ง IOS และ Android รับรองว่าหายเหงาแน่นอน 🥰🥰

2. หาอะไรอร่อยๆ ทาน 🍲

อาหารอร่อยจะทำให้ลืมความเหงาไปได้ อันนี้ขอยืนยัน เราแนะนำให้ทุกคนลองเข้าครัว ทำอาหารดูหน่อย เพราะมันช่วยแก้เบื่อได้ดี แถมสนุกด้วย ทำไปชิมไป น้ำหนักขึ้นไม่รู้ด้วยนนะ  

แต่‼️ ถ้าใครทำอาหารไม่เป็นจริงๆ ก็ไม่เป็นไรนะ เพราะที่บ้านเพื่อนตราดของเรามีบริการส่ง “ข้าวแกง Delivery” 🛵💨 แล้วนะ รับรองว่าอร่อยแน่นอน เริ่มส่งตั้งแต่เวลา 10:00น. – 20:00 น. ส่งฟรี!! 6 กิโลเมตรแรกด้วยนะ ยังไงก็สั่งกันได้ที่นี้เลย 👉Line : @Banpuentrat👈

3. จัดปาร์ตี้ออนไลน์ 🥳

เป็นที่รู้กันว่าช่วงนี้เราต้องงดออกไปเที่ยวหรือปาร์ตี้นอกบ้าน ใครที่ชอบเข้าสังคมอาจจะเหงาๆ หน่อย งั้นลองเปลี่ยนมาจัด “ปาร์ตี้ออนไลน์” แทนสิน่าช่วยจะให้แฮปปี้ขึ้น

โดยการใช้เทคโนโลยีวิดีโอคอลให้เป็นประโยชน์ นัดเพื่อนๆ ผ่านออนไลน์ได้เลย จัดเครื่องดื่มของแต่ละคนเตรียมไว้ แล้วเปิดหน้าร่วมดื่มและเมาท์มอยกันได้สนุกสนานไม่แพ้กัน ที่สำคัญเดี๋ยวนี้เขามีเกมให้เล่นผ่านคอลได้แล้วนะ รับรองไม่เบื่อแน่นอน

4. ทำตารางดูหนัง 🎬

เมื่อเราอยู่บ้านก็ต้องมีเวลาว่างมากขึ้น คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการดูหนังเรื่องโปรดให้ดีต่อใจ แต่ขอเตือนว่าอย่าดูหนังติดต่อกันเกิน 6-8 ชั่วโมงล่ะ เพราะอาจส่งผลเสียได้ แนะนำให้ทำตารางดูหนังสลับกับฟังเพลง หรือออกกำลังกาย รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความสุขแน่นอน

5. อ่านหนังสือ 📚

สำหรับหนอนหนังสือทั้งหลาย ช่วงนี้มันคือเวลาของเราแล้ว หยิบหนังสือสักเล่ม โดยเลือกอ่านแนวที่ชอบ หรือเรื่องที่สนใจ เราจะได้อินกับมัน หาได้ยากนะช่วงที่เราจะมีเวลาว่างๆ อ่านมัน การที่อยู่กับหนังสือได้นานๆ มันทำให้เรามีสมาธิ ไม่ว่อกแว่ก ไม่ฟุ้งซ่านแฮปปี้สุดๆ

❤️❤️❤️❤️
เป็นยังไงกันบ้างละคะกับ 5 วิธีแก้เบื่อที่เราเอามาฝากกัน ใครที่กำลังกักตัวอยู่บ้าน หรือ Work form home ก็ลองทำตามกันได้ แล้วก็อย่าลืมรักษาความสะอาด มั่นล้างมืออยู่เสมอ และก็ขอให้ทุกปลอดภัยสุขภาพแข็งนะคะ บ๊ายบายค้า 👋