5 เทคนิคแก้อาการเมาค้าง 🥴

เชื่อว่าหลายคนคงอยากออกไปปาตี้ข้างนอกแต่ต้องกักตัวอยู่บ้าน 🏠 แต่เชื่อไหมว่ามีสถิติออกมาว่าคนเราจะเมาแฮงค์ที่สุดเมื่ออยู่บ้าน เพราะเป็นสถานที่เราสามารถปล่อยตัวได้อย่างไม่กั๊ก ไม่ต้องกลัวถ้าน็อคก็นอนได้เลย เป็นเรื่องดีที่เพื่อนๆ เมาที่บ้าน แต่อาการที่ตามนี้สิคือปัญหา 🤮

วันนี้บ้านเพื่อนตราดขอเอาใจสายปาตี้ เพื่อนซี้สายแอลฯ กับ 5 วิธีแก้อาการเมาค้าง ปาร์ตี้หนักแค่ไหนก็ไม่หวั่นมาฝากกันค่ะ

🤢🥴🤢🥴🤢🥴🤢🥴🤢🥴🤢🥴🤢🥴🤢🥴

1.ดื่มน้ำมากๆ 💦

วิธีนี้ทำง่ายสุดๆ เมื่อเรากินแอลกอฮอล์เข้าไปเยอะๆ ร่างกายจะเสียน้ำอย่างมาก ทำให้เวลาเราตื่นขึ้นมาจะไม่มีแรงปวดหัว ดังนั้นการดื่มน้ำเข้าไปทดแทนส่วนที่เสียไป จะช่วยให้ร่างกายของเราสดชื่นได้ค่ะ

2.หาอะไรร้อนๆ กิน 🍲

อย่างแรกเลยเราตื่นขึ้นอาหารมื้อแรกห้ามเป็นของทอดโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้แฮงค์กว่าเดิม แนะนำอาหารที่ย่อยง่ายอย่างซุปใส โจ๊กร้อนๆ เพื่อแก้อาการเมาค้าง รับรองโล่งอย่างแน่นอนค่ะ

3.กินช็อกโกแลต 🍫

น่าจะเป็นสิ่งที่หาง่ายในตู้เย็นของใครหลายๆ คน เพราะสารเคมีและความหวานจากช็อกโกแลต จะช่วยทำให้สดชื่นและมีสารช่วยในการล้างพิษเหล้าได้อีกด้วย

4.อยู่ในที่โล่งๆ 🏕

ออกซิเจนคือตัวช่วยที่ดีที่สุด ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ หาที่งีบงดการใช้สมอง พร้อมเปิดเพลงเบาๆ คลอจะช่วยให้ร่างกายมีเวลาปรับสมดุลได้ดีมากยิ่งขึ้น

5.ดื่มน้ำผลไม้สดๆ 🧃

ดื่มน้ำผลไม้สดๆ หรือผลไม้สดแช่เย็นฉ่ำ ช่วยล้างพาและแก้อาการ เพื่อชดเชยวิตามินซี เพิ่มปริมาณออกซิเจนในเลือด ชดเชยพลังงานที่ร่างกายต้องการ อันจะทำให้ร่างกายสดชื่น (ควรใช้เครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกากยกเว้นบางชนิดที่ควรใช้เครื่องปั่น)

🍻🍷🍻🍷🍻🍷🍻🍷🍻🍷

จบไปแล้วสำหรับ 5 เทคนิคแก้เมาค้าง คราวนี้ถ้าเพื่อนๆ จะจัดปาตี้ที่บ้านก็หายห่วง ใช้ชีวิตสุดๆ ได้อย่างไม่ต้องกังวล แต่!! อย่าลืมนะคะ แม้จะปาตี้ เมาแค่ไหน อย่าลืมใส่ใจสังคม เมาไม่ขับนะคะ เว้นระยะห่างระหว่างไปสังสรรค์กันด้วย จะได้ปลอดภัยทั้งเราและผู้อื่นค่ะ บ๊ายบายค้า 👋